Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa rét đến 29 Tết

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa rét đến 29 Tết Không khí lạnh đã tràn đến các tỉnh biên giới phía Bắc, hôm nay sẽ xâm lấn toàn miền Bắc, Bắc Trung Bộ, gây mưa và rét đậm rét hại kéo dài đến 7/2 (tức 29 Tết). 
  • Miền Bắc lại rét đậm, núi cao có thể xuất hiện băng giá

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, không khí lạnh cường độ mạnh sáng nay đã tràn đến vùng núi phía Bắc và Đông Bắc gây mưa nhỏ. Vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 6-7, tương đương cấp gió áp thấp nhiệt đới, biển động mạnh.

Hôm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục xâm lấn các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó lan đến cả Trung Trung Bộ. Bắc Bộ sẽ có mưa nhỏ rải rác, riêng Bắc và Trung Trung Bộ mưa nhiều hơn, có nơi mưa rào.

khong-khi-lanh-tran-ve-mien-bac-mua-ret-den-29-tet

UBND xã Bản Khoang (Sa Pa, Lào Cai) đang tuyền truyền cách phòng chống rét cho người dân. Ảnh: Giang Huy.

Nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ hôm nay đến 7/2 sẽ xuống mức rét đậm (trung bình ngày ≤ 15 độ C), rét hại (trung bình ngày ≤ 13 độ C). Đỉnh rét rơi vào ngày 2-3/2, vùng đồng bằng và trung du khoảng 10-12 độ, vùng núi khoảng 4-7 độ. Một số đỉnh núi cao trên 1.500 m khả năng xuất hiện băng giá.

Trước đó ngày 23-27/1 miền Bắc và Bắc Trung Bộ trải qua đợt rét kỷ lục, Hà Nội, Vinh (Nghệ An) xuống đến 5 độ C, hơn 20 tỉnh thành ghi nhận có băng giá, tuyết rơi. Hơn 7.000 trâu bò của người dân vùng cao bị chết vì giá rét.

Xuân Hoa

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét