Hàn Quốc truy bắt người Việt nhập cảnh trái phép

Hàn Quốc truy bắt người Việt nhập cảnh trái phép Cảnh sát Hàn Quốc đang huy động lực lượng truy bắt một công dân Việt Nam lẻn qua cửa an ninh tại sân bay quốc tế Incheon. 
  • Hàn Quốc bắt, trục xuất môi giới lao động người Việt ở Jeju  /  Hàn Quốc truy tìm người đưa du khách Việt bỏ trốn
Cảnh sảtA special weapons and tactics team of the Incheon Metropolitan Police Agency and a sniffer dog patrol Incheon International Airport on Sunday, after a series of recent security breaches.

Cảnh sát và chó nghiệp vụ tuần tra tại sân bay quốc tế Incheon hôm qua. Ảnh: Newsis

Chosun Ilbo cho hay nam thanh niên 25 tuổi từ Hà Nội đến Seoul vào lúc 5h sáng ngày 29/1 trên chuyến bay của hãng Korean Air. Anh này dự kiến bay tiếp đến sân bay quốc tế Narita của Nhật Bản vào lúc 10span0.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy anh ta đứng đợi ở tầng hai gần cửa đến của sân bay, trong khi hầu hết các hành khách cùng chuyến đi Narita đều đợi ở tầng ba gần cửa khởi hành. 

Anh này sau đó đã phá cổng nhập cảnh tự động ở tầng hai và chỉ mất khoảng hai phút để trốn thoát mà không gặp trở ngại nào. Chuông cảnh báo vang lên nhưng nhân viên trực cổng không có mặt vào lúc đó.

Tại 72 điểm nhập cảnh tự động của sân bay Incheon, cửa sẽ mở khi hệ thống xác nhận hộ chiếu và một số dữ liệu sinh trắc học của hành khách, trong đó có quét mặt và vân tay. 

Giới chức sân bay chỉ phát hiện người Việt trên mất tích khi anh ta không có mặt trên chuyến bay tiếp theo và đã báo cho Cơ quan Di trú Hàn Quốc vào khoảng 25 phút sau đó. Dựa trên camera giám sát, giới chức xác định nghi phạm trốn khỏi sân bay vào khoảng 7h30.

Họ tin rằng một đồng hương tại đây hoặc một kẻ môi giới đã trợ giúp anh ta thực hiện kế hoạch được tính toán kỹ lưỡng này. 

Cảnh sát nghi ngờ người này tìm cách tị nạn tại Gimhae, tỉnh Nam Gyeongsang, nơi có một cộng đồng người Việt đông đảo đang sinh sống.

"Chúng tôi đã cử các nhà điều tra đến những khu vực có cộng đồng người Việt lớn để xác định nơi anh ta đang lẩn trốn", một quan chức Bộ Tư pháp cho biết.

Một chiếc túi được cho là do nghi phạm mang từ Hà Nội sang sau đó được phát hiện bên trong máy bay. Giới chức đã tìm thấy "một số liên lạc" trong túi và đang tìm thêm manh mối. 

Korea Joongang Daily cho hay vụ việc diễn ra chỉ 8 ngày sau khi một đôi vợ chồng Trung Quốc cũng phá cửa sân bay Incheon và bỏ trốn. Cả hai đều đã bị bắt nhưng nghi phạm môi giới vẫn chưa được xác định.

Trước những vụ vi phạm an ninh nghiêm trọng tại Incheon, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn hôm qua đã đến thị sát tại đây và khiển trách nặng nề giới chức của sân bay lớn nhất nước.

Ông cũng tổ chức họp khẩn với nội các để thảo luận các cách thức ngăn chặn tình trạng vi phạm. Ông Hwang nhấn mạnh rằng việc bảo vệ cửa ngõ chính của quốc gia là bảo vệ đất nước và thề áp đặt các biện pháp nhằm củng cố an ninh và chống khủng bố.

Anh Ngọc

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét