Hà Nội xem xét kỷ luật cán bộ nghỉ hưu liên quan đến 8B Lê Trực

Hà Nội xem xét kỷ luật cán bộ nghỉ hưu liên quan đến 8B Lê Trực Trong 3 cán bộ thuộc Sở Xây dựng bị quy trách nhiệm liên quan đến nhà 8B Lê Trực, 2 người hiện đã nghỉ hưu nhưng vẫn bị xem xét kỷ luật.
  • Thủ tướng chỉ đạo thanh tra trách nhiệm cá nhân liên quan nhà 8B Lê Trực  /  Tòa 8B Lê Trực xây vượt giấy phép 5 tầng nhà

Theo nguồn tin của VnExpress, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Nội vụ về việc xem xét kỷ luật cán bộ đã nghỉ hưu có liên quan vụ 8B Lê Trực. Hai người nghỉ hưu bị kiến nghị xem xét là nguyên Phó giám đốc Sở Nguyễn Quốc Tuấn và nguyên Trưởng phòng quản lý cấp phép xây dựng Lê Thị Nhung.

ha-noi-xem-xet-ky-luat-can-bo-nghi-huu-lien-quan-den-8b-le-truc

TP Hà Nội khẳng định, những tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm tại nhà 8B Lê Trực sẽ bị xử lý. Ảnh: Giang Huy.

Trong kết luận của thanh tra thành phố Hà Nội về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình), 3 cán bộ thuộc Sở Xây dựng bị quy trách nhiệm liên quan. 

Kết luận thanh tra nêu, sau khi thi công toàn bộ phần cọc nhồi của dự án và 4 tầng hầm có diện tích trên 2.500 m2, chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực tạm ngừng và có hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng (tháng 2/2014). Ngày 23/4/2014, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã ký giấy phép xây dựng cấp cho chủ đầu tư tại 8B Lê Trực. Tuy nhiên, hồ sơ cấp phép Sở Xây dựng cung cấp cho đoàn thanh tra không có tài liệu thể hiện việc kiểm tra hiện trạng công trình trước khi cấp phép.

Như vậy, trước khi lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng, chủ đầu tư đã thi công công trình. Nhưng Phòng quản lý cấp phép của Sở Xây dựng đã không có biên bản kiểm tra hiện trạng là không đúng quy định. Phó giám đốc Sở Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng quản lý cấp phép xây dựng Lê Thị Nhung và ông Lê Văn Đức, chuyên viên phòng quản lý cấp phép bị quy trách nhiệm để xảy ra sai sót trên. Hiện ông Tuấn và bà Nhung đã nghỉ hưu.

Cùng với các cán bộ của Sở Xây dựng, các tập thể cá nhân liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng của công trình trên cũng đang bị xem xét các hình thức kỷ luận theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, thành phố Hà Nội đã lập đoàn liên ngành kiểm tra công trình 8B Lê Trực và phát hiện nhiều sai phạm. Cụ thể từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư đã xây thẳng đến mái. Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía Tây, nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng.

Ngoài ra, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53 m nếu làm đúng giấy phép. Thực tế chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng trên 6.000 m2 so với giấy phép.

Võ Hải

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét