Giả danh nhà sư đi xin tiền triệu mỗi ngày

Giả danh nhà sư đi xin tiền triệu mỗi ngày Từ Đà Lạt ra Đà Nẵng, bà Nhung cạo trọc đầu giả dạng nhà sư để đi xin tiền. Trong vòng 2 ngày, bà đã thu lợi bất chính 2 triệu đồng.
  • Đà Nẵng chênh vênh với thương hiệu '5 không'

Sáng 1/2, công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) phối hợp với Tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn của Sở Lao động Đà Nẵng bắt giữ bà Trần Thị Tuyết Nhung (72 tuổi, thường trú tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vì hành vi giả dạng nhà sư đi hành khất.

gia-danh-nha-su-di-xin-tien-trieu-moi-ngay

"Nhà sư" Trần Thị Tuyết Nhung tại cơ quan công an. Ảnh: N.Đ.

Khi bị phát hiện, bà Nhung đang hành khất cùng một chú tiểu 12 tuổi. Trong bộ dạng đầu cạo trọc, ăn mặc như người tu hành, bà Nhung cho biết mình không biết chữ. Ngày 31/1, bà bắt xe từ Đà Lạt ra Đà Nẵng để xin tiền khi "chưa được sự cho phép của Ban đại diện Hội Phật giáo tại địa phương".

Tại cơ quan công an, bà Nhung khai trong vòng hai ngày hành khất ở thành phố Đà Nẵng, xin được số tiền 2 triệu đồng. Khi được lực lượng chức năng Đà Nẵng vận động, bà Nhung thừa nhận hành vi của mình là "ăn xin trá hình" nhằm trục lợi, đồng thời cam kết không tái phạm.

Báo cáo tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 (diễn ra từ ngày 8 đến 10/12/2015), ông Vũ Hùng, Trưởng ban văn hóa - xã hội cho biết năm 2015 các ngành ở địa phương đã thu gom 227 trường hợp lang thang xin ăn, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2014. Ông Hùng lý giải, con số tăng cao là do thành phố xử lý gắt gao và phát hiện nhiều người vi phạm.

Đà Nẵng đang xử lý tình trạng người lang thang xin ăn theo hướng đưa họ vào các trung tâm xã hội hoặc buộc chuyển về nơi cư trú. Thành phố cũng treo thưởng từ 200 đến 400 nghìn cho người dân phát hiện và báo tin có người lang thang xin ăn để cơ quan chức năng đến xử lý.

"Thành phố đang phấn đấu cho mục tiêu không có người lang thang xin ăn, phải làm lâu dài chứ không dừng lại", ông Hùng nhấn mạnh.

Nguyễn Đông

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét