Đặc nhiệm Anh dùng hình nộm dụ IS vào bẫy mai phục

Đặc nhiệm Anh dùng hình nộm dụ IS vào bẫy mai phục Lính Anh sử dụng "binh sĩ người Kurd giả" để dụ các chiến binh IS đến, rồi bắn tỉa hoặc không kích họ.
  • Đặc nhiệm Anh bắn xuyên tường diệt ba chiến binh IS  /  Đặc nhiệm Anh diệt 5 chiến binh IS bằng ba phát đạn
dac-nhiem-anh-dung-hinh-nom-du-is-vao-bay-mai-phuc

Đặc nhiệm Anh đã tiến hành các hoạt động chống lại IS ở Iraq và Syria. Ảnh minh họa: Infowars

Đặc nhiệm Anh đã dựng những hình nộm trong giống người, được thiết kế để trông giống chiến binh người Kurd nếu nhìn từ xa. Họ cho hình nộm mặc đồng phục và trang bị cho chúng vũ khí thật.

Quân đội Anh không được triển khai hàng loạt đến Iraq hoặc Syria, nhưng lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ không quân Anh (SAS) được biết đến là đã hoạt động đằng sau chiến tuyến.

Chiến thuật được sử dụng gần đây nhất vào tuần trước ở Dayr az Zawr, Syria, theo Daily Star Sunday.

Những chiến binh làm nhiệm vụ trinh sát và các đầu mối địa phương của IS mắc bẫy và thông báo cho tổ chức để kéo quân đến. Có lần 12 chiến binh IS "cắn câu" và bị lính bắn tỉa SAS tiêu diệt.

Một lần khác, rất nhiều chiến binh IS đã kéo đến khiến SAS quyết định không xử lý trực tiếp mà báo cáo để liên quân không kích. Chiến thuật này giúp giảm nguy cơ tấn công phải dân thường khi tìm diệt IS.

Phương Vũ

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét