Messi và Neymar làm Barca đau đầu vì lộ trình tăng lương Thể Thao

Messi và Neymar làm Barca đau đầu vì lộ trình tăng lương 28 triệu đôla chi thêm để tăng lương từ mùa tới cho hai siêu sao khiến Barca có thể sẽ vi phạm Đạo luật Công bằng Tài chính và quỹ lương trần tại La Liga.
  • 'Neymar xứng đáng giành Quả bóng Vàng hơn Messi'

Tờ AS (trụ sở tại Madrid) đưa tin rằng Barca hiện giờ ở vào tình thế rất khó khăn để có thể giải quyết bài toán cân bằng tài chính.

Quỹ lương của CLB này vốn đã khổng lồ nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục tăng vào mùa giải 2016-17, do họ buộc phải chi thêm để giữ chân các trụ cột. Ngoài những bản hợp đồng lớn với Andres Iniesta và Luis Suarez, Barca còn chuẩn bị phải gia hạn với Sergio Busquets.

Tiền lương hằng năm của Messi được cho là sẽ tăng từ 24,6 triệu đôla thành 42,6 triệu, của Neymar tăng từ 9,8 triệu đôla thành 19 triệu. Riêng tiền đạo người Brazil có thể sẽ ký hợp đồng mới vào mùa hè với mức lương được cải thiện thành 23,8 triệu đôla mỗi mùa.

messi-va-neymar-lam-barca-dau-dau-vi-lo-trinh-tang-luong

Chỉ riêng việc tăng lương cho Neymar và Messi là đủ khiến Barca vi phạm đạo luật công bằng tài chính, có thể dẫn đến việc bị phạt. 

Quỹ lương tối đa của một CLB tại La Liga là 421 triệu euro. Tổng tiền lương Barca mùa hiện tại phải chi đã đạt 419 triệu euro, tương đương với 73% ngân quỹ hoạt động hằng năm của CLB này.  

Những khoản tăng thù lao cho các trụ cột là bắt buộc. Vì vậy ban lãnh đạo Barca sẽ phải có kế hoạch tài chính sáng tạo vào mùa hè sắp tới để không vi phạm Đạo luật Công bằng Tài chính của UEFA.

Nhật báo AS còn nhấn mạnh rằng Chủ tịch Bartomeu và cộng sự cần phải có phương cách điều chỉnh tỷ lệ giữa các nguồn thu trước thuế và chi tiêu, nếu không ban lãnh đạo hiện tại của Barca có thể bị buộc phải từ chức.

Nguyễn Phát

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét